Chuyện thế vận Bắc Kinh

Thế Vận Hài Bắc Kinh




Trung Quốc đã chi ra trên 40 tỷ đô la cho việc tổ chức Thế Vận Bắc Kinh, mục đích để vuốt ve lòng kiêu hãnh của nhân dân Trung Hoa về tư tưởng đại Hán, phô trương với thế giới về sự thành công phát triển vượt mức về kinh tế của một chính quyền độc tài và muốn chứng tỏ sức mạnh của gã khổng lồ, xứng đáng là một siêu cường mới. Cái khẩu hiệu: “một thế giới, một ước mơ” “ họ đã chọn nói lên điều đó.

Đó là mục tiêu mà nhà cầm quyền Trung Quốc mong muốn và đã quyết tâm bằng mọi giá để thực hiện cho kỳ được một Trung Quốc vĩ đại sẽ có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ vào mọi quốc gia trên mọi phương diện, sánh vai và sẵn sàng thay thế Hoa Kỳ trong vai trò lãnh đạo thế giới. Nhìn qua lễ khai mạc Thế Vận ngày 8 tháng 8 vừa qua với những mục trình diễn phô trương rất hoành tráng ngoạn mục, đồng thời với số lượng huy chương vàng đã đoạt được hiện nay đang đứng đầu bảng, người ta có cảm tưởng họ đã đang đưa những mơ ước của họ thành hiện thực.

Coi vậy mà không phải vậy. Diễn tiến rước đuốc tiền thế vận được bắt đầu thật quy mô, long trọng, tốn kém với lộ trình dài nhất, qua nhiều quốc gia nhất, đã thu lượm được nhiều phiền toái và cay đắng hơn là sự huy hoàng, rực rỡ như mong đợi, với việc bất ngờ bị cả thế giới chú ý đến sự xâm lược Tây Tạng, đàn áp Pháp Luân Công, vi phạm trầm trọng tình trạng nhân quyền trong nước, đàn áp nhân dân, những người đang đấu tranh bất bạo động cất tiếng nói, viết hay có hành động cổ xuý cho dân chủ trong nước, gìới hạn và ngăn cản các quyền tự do căn bản như tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do tôn giáo, bị phản đối mạnh mẽ qua việc dựng bức tường lửa vĩ đại ngăn cản các trang mạng Internet ngoại quốc được mệnh danh là the great firewall of China. Kết quả cuộc rước đuốc vĩ đại trở thành đầu voi đuôi chuột, chìm vào quên lãng, bộ mặt thật nham nhở, dã tâm trong việc rước đuốc lòi ra. Cuối cùng, thất bại trong tuyên truyền, trò rước đuốc biến thành tiếng hú giận dữ của con vật bị thương lồng lộn trong vườn thú của riêng mình bằng sự kích động tính kiêu hãnh tự tôn của dân tộc đi đàn áp kẻ khác ngay trên đất nước của họ. Đánh thức lòng kiêu hãnh Đại Hán của người dân. Có lẽ đây là điều thành tựu nhất cho đến lúc này nhà cầm quyền Trung Quốc đã làm được.

100.000 nhân viên An ninh giữ tật tự cho Olympic
Nguồn: Paula Bronstein/Getty Images
Thế Vận Bắc Kinh, kể từ buổi lễ khai mạc 08/08/2008, đang được giới báo chí truyền thông quốc tế mệnh danh là thế vận hàng giả với những trò giả mạo, lừa bịp, vô cảm, nhẫn tâm chỉ sau một tuần lễ khai mạc. Các trò lừa bịp dối trá từ từ được phơi bày ra trong khi các cuộc tranh tài vẫn đang tiếp diễn qua tuần lễ thứ hai. Những vấn đề được giới truyền thông ngoại quốc phát hiện ra như sau:

- Vì quyết tâm phô diễn một buổi lễ khai mạc thật hoàn hảo trong khi sự luyện tập rất gian khổ và thiếu an toàn, một tai nạn đã xảy ra trong một buổi tổng diễn tập vào cuối tháng Bảy, một nữ nghệ nhân bị té rơi xuống sàn trong khi tập biểu diễn bay lượn trên không. Thông báo chính thức của nhà nước và uỷ ban thế vận Bắc Kinh loan báo cô chỉ bị gãy chân. Còn theo tin tức bên ngoài không chính thức, cô có thể đã bị liệt vì hai chân đã mất cảm giác, trích lời đạo diễn Trương Nghệ Mưu nói rằng, ông rất buồn khổ vì tai nạn. Bây giờ, niềm vui lớn nhất của ông trong thế vận này là nhìn thấy lại cô đi đứng được trên đôi chân của mình.

- Màn bắn pháo bông với 35000 pháo bông tại 1800 địa điểm trong lễ khai mạc chưa đủ ngoạn mục cho buổi lễ đến nỗi ban tổ chức tô vẽ thêm bằng xảo thuật tạo hình trên net,được ghi hình trước với những kỹ thuật xếp đặt cả hàng năm trước được ghép vào để lừa gạt khán giả trên truyền hình khắp nơi trên thế giới về vẻ hoành tráng lộng lẫy giả tạo.

Tráo mặt, lừa dối trẻ thơ vì “lợi ích dân tộc”
Nguồn: AP Photo/ABC
- Thành viên cao cấp bộ chính trị can thiệp trực tiếp, buộc ban tổ chức buổi lễ phải đánh tráo, không cho cô bé Dương Bái Nghi 7 tuổi có giọng hát tuyệt vời ra trình diễn, để thay vào cô bé Lâm Diệu Khả 9 tuổi có ngoại hình ra hát nhép. Chính quyền bào chữa cho vụ đánh tráo, cho rằng vì lợi ích tối cao của quốc gia, việc thay người không có gì là sai trái.

- Những trẻ em trong lễ phục truyền thống đại diện cho 56 sắc tộc thiểu số bên cạnh tộc chính đại Hán rước cờ quốc gia vào vận động trường cũng thuộc hàng giả, mọi người tưởng các em từ các sắc tộc thiểu số chính gốc, thực tế đó là các em tộc Hán của trường kịch nghệ Thiên Hà.

- Các cô gái đăng ký xin làm ứng viên trình diễn hoặc phục vụ trong thế vận, ngoài tiêu chuần cao ráo và xinh đẹp, đã phải lột bỏ hết quần áo trang phục trước một ủy ban để được đo đạc, cứu xét trước một uỷ ban giám sát trước khi được tuyển chọn. Sau đó phải theo một chương trình tập luyện nhiều ngày tháng rất gian khổ, nhiếu khi chỉ với một vài động tác đơn giản. Có người cho biết phải tập cười thôi cũng đã cười nhiều đến nỗi quai hàm bị cứng.

- Có những chương trình tập luyện rất nghiêm khắc và dài giờ như người lớn cho những trẻ em chỉ ở độ tuổi 5 đến 9 tuổi với mục đích đào tạo các em thành các siêu lực sĩ tương lai, bất chấp sự luyện tập đó có thể đồng nghĩa với sự hành hạ trẻ em.

- Tin tức từ nhà nước cũng cho biết để có những di động tạo hình cho khối bloc làm tâm điểm cho sự trình diễn về lịch sử Trung Quốc qua các thời đại trong lễ khai mạc, trên duới 900 binh lính đã phải ẩn mình dưới một công trình tới 7 tiếng đồng hồ, tất cả phải mặc tã lót như trẻ em vì không được phép rời vị trí để làm vệ sinh cá nhân.

- Ít nhất ba thành viên của đội thể dục thẩm mỹ nữ Trung Quốc bị nghi ngờ đã gian lận tuổi tác, vi phạm điều luật tham gia thi đấu thế vận quốc tế (phải đủ 16 tuổi). Chính quyền TQ đưa ra giấy tờ khai sinh chứng nhận He Kexin, người đoạt huy chương vàng thể dục thẩm mỹ đủ 16 tuổi. Nhưng người ta nghi ngờ, quan sát theo nhân dạng bé nhỏ và khuôn mặt còn nguyên vẻ non dại. Hơn nữa, báo chí ngoại quốc đã tìm ra một bản tin trên Tận Hoa Xã, cơ quan ngôn luận chính thức của nhà nước Trung Quốc 9 tháng trước đây tỏ ý e ngại He sẽ không đủ điều kiện tuổi tác thi đấu vì cô chỉ mới 13 trong lúc đó.

- Báo chí thế giới bình luận đây là thế vận đầu tiên tổ chức trong nhà tù,dưới quyền kiểm soát của quân đội. Đội quân bảo vệ an ninh quá lớn gồm: 110000 binh lính và công an, cộng thêm trên 290000 thiện nguyện viên để giữ gìn an ninh thật khó lòng tưởng tượng.. Binh lính được dàn trải khắp các ngã tư cách các sân thi đấu nhiều cây số. Người ta nhận thấy nhiều vị trí có và xe tăng và các giàn phóng tên lửa. Bình luận gia cho rằng đây là đội quân bảo vệ chính quyền chứ không nhằm bảo vệ lực sĩ thi đấu .

- Được biết, ngoài một số đông người được bố trí trong hậu trường, cánh gà làm các động tác vỗ tay giả trước hệ thống khuyệch đại, trong lễ khai mạc còn có khoảng 30 đội cổ vũ có mặt chung với khán giả để hướng dẫn họ cách vỗ tay cổ vũ cho đúng cách.

- Tuyên bố đã bán sạch vé từ cuối năm 2007, nhưng nay mọi cuộc tranh tài, kể cả khi có đội chủ nhà thi đấu, vẫn có rất nhiều chỗ trống trên hàng ghế khán giả. Nhà nước đổ tại thời tiết xấu, nhưng người dân cho rằng chính quyền muốn hoàn toàn kiểm soát được thái độ đám đông đã giữ vé lại. Sau này, đem phân phát cho các câu lạc bô, các trường học, dân các tỉnh lân cận vào chám chỗ trống để khỏi mất mặt.

Bỏ ra đến 42 tỷ đô la để khoa trương cho thế giới nể mặt, lại chỉ phô trương được mấy chuyện dối trá, thật là một giá quá cao. Có lẽ chỉ có nhà cầm quyền Cộng Sản Trung Quốc dám làm. Họ dám làm và làm không biết ngượng vì tiền bạc, công sức, chi phí bỏ ra là tiền thuế của dân, do nhân dân phải gánh chịu, chứ chính họ, đám lãnh đạo cầm quyền đâu có đóng góp. Lạm dụng danh từ “vì quyền lợi đất nước” cho việc áp đặt sự hy sinh của nhân dân cả về tài sản lẫn nhân mạng để phục vụ cho mục đích vá quyền lợi riêng của họ và của đảng CS cầm quyền là điều họ lấy làm hãnh diện mà thế giới không cộng sản không thể nào hiểu nổi. Lại nữa, bản chất của người Cộng Sản là bạo lực, dối trá và vô cảm. Họ không thấy sự gian dối là đáng xấu hổ. Trái lại, họ còn kiêu hãnh cho rằng lừa bịp ai được một chuyện gì là đã thắng kẻ đó về mưu mô hay tài trí hơn ho.

Thế Vận Bắc Kinh còn đang tiếp diễn. Trên đây chỉ mới vài ba món lừa được phơi bày ra ánh sáng. Chắc chắn, những màn hài hước sau ngày bế mạc sẽ còn dài dài. Chúng ta hãy chờ khi màn hạ, anh hề Trung Quốc đi vào hậu trường gỡ lớp son phấn để nhìn cho rõ phần nào của bộ mặt thật Thế Vận Bắc Kinh loang lổ ra sao?

Bảo đảm sẽ tha hồ cười… ra nước mắt..


18/08/2008

No comments: